Soạn bài Luyện tập viết tiểu sử tóm tắt siêu ngắn

Soạn bài Luyện tập viết tiểu sử tóm tắt siêu ngắn nhất SGK Ngữ văn 11 tập 2, giúp tiết kiệm thời gian soạn bài

Đề bài

Đề bài: Chi đoàn anh/chị sẽ giới thiệu một đoàn viên ưu tú tham gia ứng cử vào Ban chấp hành Hội liên hiệp thanh niên của tỉnh/thành phố. Hãy viết bản tiểu sử tóm tắt của đoàn viên đó.

Lời giải chi tiết

1. Chuẩn bị viết tiểu sử tóm tắt

- Mục đích: giới thiệu một đoàn viên ưu tú tham gia ứng cử vào BCH Hội liên hiệp thanh niên của tỉnh/thành phố.

- Yêu cầu: thông tin trung thực khách quan, bản tóm tắt ngắn gọn, văn phong tường minh, không dùng biện pháp tu từ.

- Nội dung trình bày: thông tin nhân thân; trình độ; những thành tích, đóng góp tiêu biểu; đánh giá chung.

- Tìm hiểu người giới thiệu để có thông tin cần thiết.

2. Viết tiểu sử tóm tắt

Ví dụ:

      Nguyễn Đức Anh sinh ngày 22 tháng 2 năm 2002 trong một gia đình nhà giáo tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Ông nội của Đức Anh là bậc lão thành cách mạng, cha mẹ đều là nhà giáo. Anh trai của Đức Anh cũng là cựu ủy viên BCH Hội liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội.

      11 năm đến trường, Đức Anh đạt nhiều thành tích trong học tập và trong các hoạt động của Đội, Đoàn. Về học tập, Đức Anh liên tục giữ thành tích học sinh xuất sắc và là thành viên đội tuyển học sinh giỏi môn Toán của trường THCS Thịnh Liệt, trường THPT Lê Quý Đôn. Về hoạt động, Đức Anh luôn tích cực tham gia các hoạt động, các cuộc thi trong và ngoài trường. Bạn bộc lộ nhiều năng khiếu và đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi ca hát và kể chuyện. Đặc biệt, Đức Anh có mối quan tâm sâu sắc đến các vấn đề xã hội như ô nhiễm môi trường, bảo vệ động vật quý hiếm. Bạn là điều phối viên của một số hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền về các vấn đề này được các bạn học sinh trong trường hưởng ứng như: “Vì tương lai của tê giác”, “Hành động hôm nay, hạnh phúc ngày mai”.

     Với thành tích học tập xuất sắc và các hoạt động ý nghĩa, Đức Anh luôn được thầy cô và bạn bè tín nhiệm. Bên cạnh đó, sự chân thành, tốt bụng, nhiệt tình trong mối quan hệ với những người xung quanh cũng là một thế mạnh quan trọng của bạn. Hiện nay, Đức Anh đang là Bí thư chi đoàn 11D, trường THPT Lê Quý Đôn.

     Những kết quả Đức Anh đã phấn đấu đạt được và năng lực những quan trọng ở bạn cho thấy Đức Anh xứng đáng trở thành một ứng viên trong BCH Hội liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội.

HocTot.Nam.Name.Vn

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

close