Ôn tập giữa học kì 1 - Tuần 10 - Tiết 8 trang 73

Giải câu 1 bài Ôn tập giữa học kì 1 - Tuần 10 - Tiết 8 trang 73 VBT Tiếng Việt 4 tập 1. Đề bài: Viết một bức thư ngắn (khoảng 10 dòng) cho bạn hoặc người thân nói về mơ ước của em.

Sách giáo khoa lớp 5 - Cánh diều (mới)

Tải pdf, xem online sgk lớp 5 mới đầy đủ các môn

Đề bài

Đề bài: Viết một bức thư ngắn (khoảng 10 dòng) cho bạn hoặc người thân nói về mơ ước của em.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xác định một số nội dung chính của bức thư:

- Đề bài yêu cầu viết thư cho ai? -> viết cho bố

- Đề bài xác định mục đích viết thư để làm gì? -> nói về ước mơ của bản thân mình

- Viết thư cho người thân thì cần xưng hô như thế nào? -> xưng hô thân mật bố - con

- Cần thăm hỏi bố những gì? -> Sức khỏe, công việc, …

- Cần kể cho người thân nghe những gì? ->  Nói về ước mơ của mình, đó là gì? Vì sao lại có ước mơ đó? Làm gì để đạt được ước mơ đó? Có gặp khó khăn gì muốn chia sẻ không?.....

- Nên chúc người thân và hứa hẹn những điều gì? -> chúc bố mạnh khỏe,… sẽ học tập thật tốt, rèn luyện bản thân để đạt được ước mơ của mình

Lời giải chi tiết

Hải Phòng, ngày 6 tháng 7 năm 2018

Bố thân yêu của con!

Bây giờ có lẽ bố đã xuống máy bay và tới nơi rồi nhỉ? Chuyến bay dài có làm bố mệt mỏi lắm không ạ? Bố có ăn được không ạ? Nơi ở mới của bố điều kiện có tốt không ạ?

Buổi tối con cứ nghĩ mãi về cuộc nói chuyện của bố con mình hôm qua, vì con xúc động quá nên chẳng thể bình tĩnh nói cho bố hiểu hết những suy nghĩ trong lòng con. Con xin lỗi vì khi đó con đã nói những câu khiến bố buồn lòng, nay con viết thư này cho bố, trước hết là để xin lỗi bố sau cùng là muốn kể cho bố về ước mơ của con.

Con muốn trở thành ca sĩ bố ạ. Điều tuyệt vời này có lẽ con được thừa được một phần từ bố đấy bố ạ. Hồi bé con thường lắng nghe bố nghêu ngao hát bằng ánh mắt ngưỡng mộ, con cũng muốn mình có thể hát hay được như bố. Rồi chẳng biết từ lúc nào ước mơ ấy cứ lớn dần lên, từ chuyện bố con mình cũng nhau hát mỗi ngày cho tới chuyện con dần dần mạnh dạn tới những sân khấu lớn hơn để biểu diễn. Từ việc đứng hát trước lớp, đứng hát trước toàn trường cho tới những sân khấu lớn hơn của huyện, của tỉnh. Ban đầu con cũng rụt rè, tự ti nhưng giờ thì con đã tự tin thể hiện bản thân mình rồi bố ạ.

Con biết bố luôn luôn lo lắng cho con, nhưng mà bất kì nghề nghiệp nào không chỉ nghề ca sĩ cũng luôn có những cám dỗ của riêng nó. Bố ạ, bố hãy cứ tin ở con nhé, con sẽ cố gắng bằng chính khả năng và đam mê của mình.

Thư đã dài rồi, con xin phép được dừng bút đây ạ. Bố ở bên đó giữ gìn sức khỏe, công tác tốt và nhanh về với mẹ con con nhé.Con đã đăng ký học lớp piano của cô Thủy rồi bố ạ.Bố ơi, con hứa với bố song song với việc theo đuổi đam mê con vẫn sẽ học văn hóa thật tốt, mãi luôn là đứa con ngoan để bố mẹ tự hào về con. Bố hãy luôn tin ở con nhé.

Con yêu bố!

Con gái của bố

Khánh Linh

Phạm Khánh Linh

HocTot.Nam.Name.Vn

  • Ôn tập giữa học kì 1 - Tuần 10 - Tiết 7 trang 72, 73

    Giải câu 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 bài Ôn tập giữa học kì 1 - Tuần 10 - Tiết 7 trang 72, 73 VBT Tiếng Việt 4 tập 1. Dựa vào nội dung bài Quê hương (Tiếng Việt 4, tập một, trang 100), ghi dấu X vào □ trước ý trả lời đúng :

  • Ôn tập giữa học kì 1 - Tuần 10 - Tiết 6 trang 71

    Giải câu 1, 2, 3 bài Ôn tập giữa học kì 1 - Tuần 10 - Tiết 6 trang 71 VBT Tiếng Việt 4 tập 1. Câu 1: Tìm trong đoạn văn trên những tiếng có mô hình cấu tạo như sau (ứng với mỗi mô hình, tìm 1 tiếng):

  • Ôn tập giữa học kì 1 - Tuần 10 - Tiết 5 trang 69, 70

    Giải câu 1, 2 bài Ôn tập giữa học kì 1 - Tuần 10 - Tiết 5 trang 69, 70 VBT Tiếng Việt 4 tập 1. Câu 1: Ghi lại vắn tắt những điều cần nhớ về các bài tập đọc thuộc chủ điểm Trên đôi cánh ước mơ theo mẫu sau:

  • Ôn tập giữa học kì 1 - Tuần 10 - Tiết 4 trang 67, 68

    Giải câu 1, 2, 3 bài Ôn tập giữa học kì 1 - Tuần 10 - Tiết 4 trang 67, 68 VBT Tiếng việt 4 tập 1. Câu 1: Ghi vào bảng các từ ngữ đã học theo chủ điểm, mỗi chủ điểm năm tư:

  • Ôn tập giữa học kì 1 - Tuần 10 - Tiết 3 trang 66

    Giải câu 1 bài Ôn tập giữa học kì 1 - Tuần 10 - Tiết 3 trang 66 VBT Tiếng Việt 4 tập 1. Câu 1: Dựa vào nội dung các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Măng mọc thẳng, ghi vắn tắt vào bảng sau những điều cần nhớ :

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close